Thủ tục thành lập phòng kiểm tra và giám định đá quýThứ hai, 12/12/2016, 15:49 GMT+7 Câu hỏi: Do yêu cầu kinh doanh về đá quý, chúng tôi có nhu cầu mở phòng kiểm tra và giám định đá quý tại tp Hồ Chí Minh; Kính nhờ anh chị hướng dẫn thủ tục và điều kiện thành lập. Trả lời: Ngày 01/7/2016 Chính phủ ban hành Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp gồm: đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm, hàng hóa, quá trình sản xuất, cung ứng dịch vụ, môi trường phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật và công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp. Theo đó quy định cụ thể điều kiện kinh doanh, hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận thuộc lĩnh vực thử nghiệm, giám định như sau: 1. Đối với lĩnh vực thử nghiệm - Điều kiện kinh doanh dịch vụ thử nghiệm: + Là tổ chức thành lập hợp pháp. + Có hệ thống quản lý và năng lực đáp ứng TCVN ISO/IEC 17025:2007 hoặc ISO/IEC 17025:2005 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế đối với thử nghiệm chuyên ngành. + Có ít nhất 04 thử nghiệm viên chính thức, nếu bổ sung lĩnh vực thử nghiệm thì phải có ít nhất 02 thử nghiệm viên tương ứng với lĩnh vực bổ sung, được đào tạo về TCVN ISO/IEC 17025:2007 hoặc ISO/IEC 17025:2005 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế đối với thử nghiệm chuyên ngành. + Có máy móc, thiết bị, dụng cụ thử nghiệm, đo lường phù hợp. - Hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa gồm: + Đơn đăng ký hoạt động thử nghiệm; + Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; + Danh sách thử nghiệm viên và các chứng chỉ, tài liệu liên quan; + Danh sách máy móc, thiết bị, dụng cụ thử nghiệm, đo lường phục vụ hoạt động thử nghiệm. + Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động thử nghiệm và Mẫu phiếu kết quả thử nghiệm. 2. Đối với lĩnh vực kiểm định: - Điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định: + Là tổ chức được thành lập hợp pháp. + Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng TCVN ISO 9001:2008 hoặc các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế đối với kiểm định chuyên ngành. + Có ít nhất 04 kiểm định viên chính thức, trường hợp bổ sung lĩnh vực thì phải có ít nhất 02 kiểm định viên chính thức tương ứng với lĩnh vực bổ sung, được đào tạo về TCVN ISO 9001:2008. + Có máy móc, thiết bị, dụng cụ theo quy trình kiểm định. - Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ kiểm định chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong quá trình sử dụng gồm: + Đơn đăng ký hoạt động kiểm định; + Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; + Danh sách kiểm định viên, máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ hoạt động kiểm định; + Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động kiểm định kèm theo mẫu chứng nhận kiểm định. Theo khoản 1 Điều 22 của Nghị định quy định: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp nhận hồ sơ đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp. Do đó, đề nghị Qúy Hiệp hội liên hệ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo địa chỉ: Số 8 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại: 04 3756 2608 để được hướng dẫn./. Người viết : thninh
Các tin khác :
|